• Home
  • Tin tức
  • Honda Việt Nam dừng bán Civic Type R do doanh số kém
Honda Việt Nam dừng bán Civic Type R do doanh số kém
By Nguyễn Ngọc Minh Thư profile image Nguyễn Ngọc Minh Thư
4 min read

Honda Việt Nam dừng bán Civic Type R do doanh số kém

Honda Việt Nam thông báo dừng bán Civic Type R sau ba năm, chỉ còn 10 xe cuối cùng giá 2,99 tỷ đồng, giao từ tháng 12/2026.

1. Civic Type R ngừng bán tại Việt Nam vì doanh số thấp

Honda Việt Nam xác nhận sẽ dừng phân phối dòng Civic Type R kể từ ngày 22/10/2025, khép lại ba năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Trước khi chính thức rút lui, hãng dành 10 cơ hội cuối cùng cho khách hàng trong nước sở hữu mẫu hatchback thể thao hiệu suất cao này, với thời gian giao xe dự kiến từ tháng 12/2026.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá niêm yết 2,99 tỷ đồng, cao hơn gần 500 triệu đồng so với khi ra mắt vào cuối năm 2022.

2. Doanh số khiêm tốn, “kén khách” tại Việt Nam

Civic Type R vốn được xem là mẫu xe thể thao thuần chất, hướng đến nhóm người đam mê tốc độ và có tiềm lực tài chính, nên doanh số luôn ở mức rất thấp.

  • Năm 2023: chỉ bán được 2 xe
  • Năm 2024: tăng lên 11 xe
  • 9 tháng đầu 2025: tiếp tục chỉ có 2 xe được giao

Việc doanh số khiêm tốn cộng với mức giá gần 3 tỷ đồng khiến Honda quyết định ngừng kinh doanh Type R tại Việt Nam.

3. Civic Type R – biểu tượng tốc độ dẫn động cầu trước

Với giới mê xe thể thao, Civic Type R là biểu tượng hiệu suất cao của Honda, được mệnh danh là mẫu xe cầu trước nhanh nhất thế giới từng ghi dấu trên đường đua Nürburgring.

Mẫu xe phát triển từ Civic thế hệ thứ 11, nhưng được nâng cấp toàn diện về động cơ, hệ thống treo, phanh và khung gầm, chỉ giữ lại thiết kế tổng thể. Xe chỉ có cấu hình hatchback – không có bản sedan.

  • Động cơ: 2.0L tăng áp
  • Công suất cực đại: 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 420 Nm từ 2.600–4.000 vòng/phút
  • Hộp số: sàn 6 cấp, tích hợp Rev Match System hỗ trợ tự bù ga khi sang số

4. Thiết kế thể thao, nội thất đậm chất đua

Về ngoại hình, Civic Type R giữ phong cách của bản tiêu chuẩn nhưng mạnh mẽ hơn với:

  • Bộ cản trước khí động học,
  • Cánh gió lớn phía sau,
  • Ống xả 3 họng giữa,
  • Và mâm hợp kim 19 inch đặc trưng.

Bên trong, nội thất pha trộn giữa thể thao và công nghệ hiện đại:

  • Ghế thể thao bọc Alcantara, thiết kế ôm sát người lái.
  • Màn hình giải trí trung tâm 10,2 inch, tích hợp Honda LogR – hệ thống theo dõi và lưu dữ liệu vòng đua.
  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số, hiển thị chế độ lái R+ độc quyền.

5. Trang bị an toàn và công nghệ hỗ trợ lái

Civic Type R sở hữu gói an toàn Honda Sensing, gồm:

  • Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
  • Đèn pha tự động thích ứng (AHB)
  • Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC with LSF)
  • Hỗ trợ giữ làn (LKAS)
  • Cảnh báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Bên cạnh đó, xe còn có cảnh báo điểm mù (BSI), cảnh báo phương tiện cắt ngang (CTA), hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA) và 8 túi khí an toàn.

6. Dấu ấn tại Việt Nam

Honda Civic Type R lần đầu ra mắt thị trường Việt tại Triển lãm Ôtô Vietnam Motor Show 2022, trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương phân phối mẫu xe này.

Tuy nhiên, mức giá cao cùng tính chất “xe dành cho người chơi” khiến Type R khó tiếp cận số đông khách hàng. Việc ngừng bán được xem là bước đi hợp lý để Honda tập trung vào các dòng xe chiến lược phổ thông như CR-V, Accord và Civic RS trong giai đoạn tới.

By Nguyễn Ngọc Minh Thư profile image Nguyễn Ngọc Minh Thư
Updated on
Tin tức