• Home
  • Tin tức
  • TP HCM tách làn xe tải nặng và xe máy trên hai tuyến cửa ngõ để giảm tai nạn
TP HCM tách làn xe tải nặng và xe máy trên hai tuyến cửa ngõ để giảm tai nạn
By Nguyễn Ngọc Minh Thư profile image Nguyễn Ngọc Minh Thư
3 min read

TP HCM tách làn xe tải nặng và xe máy trên hai tuyến cửa ngõ để giảm tai nạn

Từ ngày 14/11, TP HCM triển khai tách làn xe tải nặng và xe máy trên hai tuyến cửa ngõ Mỹ Phước – Tân Vạn và Quốc lộ 51. Việc phân luồng giúp giảm va chạm, đảm bảo an toàn giao thông và cải thiện lưu thông cho khu vực Đông Nam Bộ.

Nhằm giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông, TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện việc phân luồng lại giao thông, tách riêng làn đường cho xe tải nặng và xe máy trên hai tuyến huyết mạch: Đường Mỹ Phước – Tân Vạn và Quốc lộ 51.

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn: Phân làn từ 14/11

Theo thông báo của Sở Xây dựng TP HCM, từ ngày 14/11, đoạn từ nút giao Bình Thắng đến đường Phú Lợi và từ đường Điện Biên Phủ đến Võ Văn Kiệt sẽ được tổ chức lại ba làn mỗi chiều:

  • Làn 1 (sát dải phân cách giữa): dành cho tất cả ô tô.
  • Làn 2 (giữa): dành cho ô tô nhỏ, xe khách dưới 25 chỗ, xe buýt và xe tải dưới 3,5 tấn.
  • Làn 3 (sát vỉa hè): dành riêng cho xe hai và ba bánh.
    Việc phân làn này nhằm ngăn chặn sự giao cắt giữa xe máy và xe container, xe tải nặng – các phương tiện có nguy cơ cao gây tai nạn.

Quốc lộ 51: Phương án áp dụng từ 17/11

Trên quốc lộ 51 (đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũ), từ 17/11 sẽ triển khai phương án phân luồng mới:

  • Hai làn sát dải phân cách giữa dành cho toàn bộ ô tô.
  • Làn thứ ba dành cho ô tô nhỏ, xe khách dưới 30 chỗ và làn rẽ.
  • Làn ngoài cùng bên phải dành riêng cho xe hai và ba bánh.
    Ngoài ra, việc lắp đặt dải phân cách tại các giao lộ cũng được yêu cầu để tăng cường an toàn cho xe máy.

Vai trò hai tuyến và lý do cần phân luồng rõ ràng

Cả hai tuyến – Mỹ Phước – Tân Vạn và quốc lộ 51 – đều là trục giao thông chính của khu vực Đông Nam Bộ, với lưu lượng lớn xe container và tải nặng nối các khu công nghiệp và cảng biển.
Ví dụ điển hình: trên Mỹ Phước – Tân Vạn dài hơn 60 km, từng xảy ra vụ va chạm giữa xe máy và container khiến ba người trong cùng gia đình tử vong.
Tại quốc lộ 51 dài khoảng 64 km, lượng xe quá tải, ùn tắc và tai nạn giao thông rất cao.

Việc phân làn và điều chỉnh giao thông như trên không chỉ giúp làm rõ lề đường và khả năng lưu thông của từng loại phương tiện, mà còn góp phần giảm thiểu rủi ro va chạm nghiêm trọng giữa xe máy và xe tải nặng.

By Nguyễn Ngọc Minh Thư profile image Nguyễn Ngọc Minh Thư
Updated on
Tin tức